NHỮNG MẸO VẶT TỪ CHANH HỮU ÍCH



Chanh là một loại quả rất quen thuộc, một loại gia vị của nhiều món ăn. Tuy nhiên loại quả này còn rất nhiều tác dụng hết sức thiết thực cho cuộc sống hàng ngày của con người mà có thể bạn chưa vận dụng nó, hãy cùng blog nhungmeohaynhabephuuich tìm hiểu xem nhé!

1. Mẹo làm sạch thớt

Để làm sạch thớt  một cách tự nhiên nhất bạn có thể pha loãng nước cốt chanh với nước, đổ lên mặt thớt rồi dùng giẻ rửa bát chà sạch các vết bẩn trên thớt. Chỉ làm như vậy bạn có thể loại bỏ vết bẩn trên thớt mà không cần dùng đến nước rửa chén.

Mẹo vặt nhà bếp

2. Mẹo làm sạch lò vi sóng

Để làm sạch lò vi sóng với những vết bẩn dính két và khó loại bỏ bạn cần đặt một cốc nước chanh pha loãng vào lò vi sóng nhà mình, sau đó vặn lò vi sóng hoạt động trong 1 phút. Khi 1 phút kết thúc bạn để nguyên trong lò 10 phút rồi mới lau lò bằng khăn sạch, lau đến khi sạch hết các vết bẩn. Chắc chắn rằng việc làm sạch các vết bẩn trong lò vi sóng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với lúc ban đầu.


Mẹo hay hữu ích

3. Làm sạch hộp đựng bằng nhựa

Bạn chỉ cần hộp đựng thức ăn vào nước có vài lát chanh để loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Hộp đựng bằng nhựa nếu không rửa kỹ rất có thể dẫn đến việc vẫn còn dầu bám hoặc để lại mùi hôi, vậy nên sử dụng chanh là một phương án hoàn toàn hợp lý.


Mẹo hay nhà bếp hữu ích

4. Gia tăng hiệu quả của nước rửa chén

Đối với nước rửa chén thông thường bạn chỉ cần thêm vào đó vài giọt chanh tươi, điều đó sẽ giúp bạn tẩy rửa dễ dàng những đồ dùng dính dầu mỡ. Hiện nay nhiều loại nước rửa chén có thành phần là chanh và thêm hương chanh vừa để gia tăng hiệu quả của nước rửa chén vừa tạo mùi hương dễ chịu hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng.


Mẹo hay thú vị

5. Mẹo với đồ trang sức

Khi đồ trang sức của bạn bị xỉn màu, cách đơn giản nhất để làm cho nó sáng bóng trở lại là ngâm trang sức trong nước cốt chanh để có được vẻ sáng bóng như ban đầu. Đây là một cách rất hữu hiệu, và bạn cũng có thể sử dụng một số cách khác nữa, áp dụng nhiều với các đồ bằng bạc:
- Rang với muối
- Luộc với nước muối chanh
- Rửa bằng kem đánh răng


Mẹo vặt cuộc sống hữu ích

6. Mẹo với muối và chanh

Dùng chanh và muối bạn có thể làm sạch cặn vôi trong nhà tắm và làm sáng bóng xoong nồi đã sử dụng lâu ngày. Chính vì có cách đơn giản này hãy nhanh chóng làm mới dụng cụ nấu và nhà tắm của mình.


Mẹo hay với chanh tươi

7. Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh lâu ngày sẽ có mùi rất khó chịu, để giải quyết vấn đề này bạn chỉ cần dùng chanh tươi cắt thành những lát mỏng, cho vào một chiếc bát nhỏ rồi để trong tủ lạnh để khử mùi thức ăn ám vào. Để đạt được hiệu quả lâu dài bạn nên thay những lát chanh đó hàng tuần.


Những mẹo hay nhà bếp

8. Mẹo làm sạch quần áo

Ngâm quần áo trắng trong nước cốt chanh pha với nước ấm khoảng 1 tiếng đồng hồ, điều này sẽ giúp đồ trắng của bạn trắng và sáng hơn, loại bỏ được những vết ố và xỉn màu trên quần áo.


Mẹo vặt hữu ích nhất

Mẹo vặt luôn là những điều thật bổ ích và tuyệt diệu trong cuộc sống, có những mẹo hay giúp cuộc sống dễ dàng và đầy tính sáng tạo. Với 8 mẹo vặt cực hữu ích từ chanh trên đây mong rằng bạn sẽ giải quyết những vấn đề nhà bếp nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Tham khảo thêm:




Nhận xét

  1. Bài viết rất hữu ích - Cảm ơn bạn nhiều!

    Các bạn có nhu cầu mua sản phẩm BỒN TẮM NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG thì hãy liên hệ ngay tới số điện thoại: 0975.742.889 - 0961.534.186 - 0945.222.514 để được tư vấn tốt nhất nhé!!!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MẸO VẶT NHÀ BẾP, MẸO VẶT CUỘC SỐNG CỰC HAY HO

Mẹo sử dụng đồ thủy tinh bền đẹp