Mẹo sử dụng đồ thủy tinh bền đẹp


Những vật dụng bằng thủy tinh được rất nhiều người ưa chuộng vì có độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khi sử dụng thì người dùng cũng gặp phải một số phiền phức như đồ dễ nứt vỡ, dễ bị mờ đục. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng đồ thủy tinh được bền đẹp? Hãy tham khảo ngay bài viết về mẹo hay dưới đây nhé.

                          Mẹo nhận biết trứng cũ và mới
                          Cách sử dụng lò nướng hợp lý và đúng cách
                        

1.      Giúp thủy tinh khó nứt vỡ với nước sôi
Chắc hẳn trong quá trình sử dụng không ít người gặp phải trường hợp khi rót nước sôi vào đồ thủy tinh thì chúng bị nứt vỡ. Với những đồ thủy tinh chất lượng kém thì đây là điều xảy ra phổ biến, tuy nhiên với những loại thủy tinh chất lượng tương đối ổn thì hiện tượng này vẫn có thể xảy ra.

Bạn đừng quá lo lắng vì những cách sau sẽ giúp đồ thủy tinh của bạn chịu đựng tốt với nước sôi đấy:

-Khi mới mua về: bạn hãy cho chúng vào nồi nước muối lạnh và đun sôi lên. Sau đó bạn đợi nước nguội rồi mới bỏ thủy tinh ra và rửa lại bằng nước lã.

-Khi rót nước sôi vào bát/ cốc thủy tinh thì bạn hãy để một miếng vải ẩm lót dưới đáy cốc hoặc để vào bên trong chiếc cốc một chiếc thìa/đũa sắt để chúng hút bớt 1 lượng nhiệt của nước giúp cốc không bị sốc nhiệt và nứt vỡ.

-Khi vật dụng bằng thủy tinh vừa mới đựng thực phẩm lấy ra từ tủ lạnh thì bạn không được đổ nước sôi vào vì sẽ làm sốc nhiệt gây nứt vỡ.




2.      Chú ý khi rửa

Vì thủy tinh trong suốt nên chỉ cần một vài vết xước nhỏ cũng sẽ bị lộ rõ gây mất thẩm mỹ. Bạn không được dùng bối sắt hay vật sắc nhọn để cọ rửa vì rất dễ làm chúng bị xước. Hãy dùng miếng mút hoặc vải mềm cọ rửa. Với những cốc/chai có cổ hẹp thì bạn có thể dùng chiếc đũa đẩy miếng vải mềm vào và dùng đũa di chuyển lau chùi.

Bạn nên hạn chế rửa đồ thủy tinh trong máy rửa bát vì thủy tinh có thể bị mờ đục do bị rửa ở nhiệt độ cao. Nếu rửa thì bạn cần chọn chế độ rửa đồ thủy tinh cho máy rửa bát.




3.      Cách rửa đồ thủy tinh sáng bóng
Để đồ thủy tinh được sáng bóng, bạn có thể áp dụng những cách sau:

-Cách 1: Dùng bột có men để làm bánh mì pha với nước rồi lau lên bề mặt đồ thủy tinh. Đợi 1 lúc sau bạn dùng giẻ mềm lau lại rồi rửa sạch lại bằng nước, cốc chén sẽ được sáng bóng.

-Cách 2: Rửa bằng nước nóng pha xà phòng rồi rửa lại bằng nước có pha giấm cũng giúp đồ thủy tinh sáng như mới.


4.      Cách khử mùi đồ thủy tinh
Đồ thủy tinh nếu ở trong môi trường kín khí sẽ bị yếm khí và có mùi khó chịu. Bởi vậy, để chúng không có mùi hôi thì bạn nên úp chúng lên khay/giá có lỗ thông ở phía dưới.

Với những chai lọ thủy tinh, để khử mùi thì bạn có thể cắt những lát chanh bỏ vào nước và ngâm đồ thủy tinh khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.




Để những vật dụng thủy tinh của gia đình được bền và luôn sáng đẹp như mới thì bạn nhớ áp dụng những mẹo hay trên nhé. Chúc các bạn thành công.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẸO VẶT TỪ CHANH HỮU ÍCH

MẸO VẶT NHÀ BẾP, MẸO VẶT CUỘC SỐNG CỰC HAY HO