5 mẹo cực đơn giản tẩy vết hoen rỉ trên các vật dụng bằng inox


Nếu một ngày bạn phát hiện những vật dụng inox của gia đình bị hoen rỉ thì phải làm sao? Đừng vội phải thay mới nếu chúng vẫn dùng tốt vì bài viết sau sẽ mách bạn những mẹo cực đơn giản để tẩy vết hoen rỉ trên các vật dụng bằng inox.

                          Mẹo hay cắt hành không cay mắt




1.      Dùng hành tây
Hành tây là nguyên liệu phổ biến trong gian bếp các gia đình. Trong hành tây có hàm lượng axit rất cao, vì vậy mà khi cắt hành thì ta thường bị cay mắt. Cũng bởi có hàm lượng axit cao nên dùng hành tây có thể tẩy sạch các vết hoen gỉ trên vật dụng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần cắt lát hành tây rồi chà lên những chỗ bị rỉ sét. Chà lại nhiều lần sẽ giúp vật dụng nhà bạn không còn bị mất thẩm mỹ bởi những vết rỉ nữa.




2.      Dùng phèn chua

Phèn chua là nguyên liệu quen thuộc trong công việc tẩy trắng, tẩy ố các vật dụng của các chị em. Với những vật dụng bằng inox bị hoen rỉ, phèn chua cũng phát huy được công dụng của nó. Cách thực hiện là bạn hãy đun 1 lít nước với 50g phèn chua. Đun sôi chờ cho phèn chua tan hết. Đợi nước nguội, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm thấm nước phèn chua và lau lại những chỗ bị rỉ sét, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.


3.      Dùng chanh và muối
Nếu có sẵn chanh và muối thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để tẩy vết hoen rỉ trên vật dụng inox bằng cách rắc muối lên những chỗ bị rỉ, sau đó vắt nước chanh lên và để khoảng 2- 3 giờ. Sau đó, bạn dùng vỏ chanh đã vắt nước để chà lên những chỗ đó, bạn sẽ thấy vết rỉ bị đánh bay và vật dụng lại trắng sáng.




4.      Dùng Coca Cola

Coca Cola cũng có tác dụng tẩy hiệu quả. Ở những chỗ vật dụng inox bị hoen rỉ, bạn hãy đổ Coca Cola lên rồi dùng khăn mềm lau mạnh. Những vết rỉ sét sẽ được cọ đi sạch sẽ.


5.      Dùng giấm ăn
Một nguyên liệu cũng rất quen thuộc trong nhà bếp và có tác dụng tẩy hiệu quả là giấm ăn. Bạn có thể ngâm những vật dụng rỉ sét với giấm và nước, sau đó dùng khăn cọ chúng với muối. Với những xoong nồi bị vết ố bên trong, bạn hãy đổ nước giấm vào và đun sôi khoảng 3 phút sẽ thấy xoong sạch bong, không còn bị ố.




Với những mẹo vặt trên, các bạn không phải lo lắng về những vật dụng inox trong nhà bị hoen rỉ nữa. Chúc các bạn thành công nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẸO VẶT TỪ CHANH HỮU ÍCH

MẸO VẶT NHÀ BẾP, MẸO VẶT CUỘC SỐNG CỰC HAY HO

Mẹo sử dụng đồ thủy tinh bền đẹp