5 mẹo khử mùi hôi thịt bò cực hay


Thịt bò là món ăn ngon và rất giàu dinh dưỡng, vì thế mà các chị em nội trợ rất ưa chuộng thịt bò cho bữa ăn gia đình. Nhưng một vấn đề khiến không ít chị em phiền toái là thịt bò thường có mùi gây. Việc xử lý mùi hôi ở thịt bò không phải ai cũng biết, vậy hãy tham khảo những mẹo khử mùi hôi thịt bò cực hay dưới đây nhé.

                          Mẹo vặt hay với giấm trắng  
     

1.      Dùng gừng
Gừng là nguyên liệu không thể thiếu với món thịt bò. Ngoài tác dụng tạo mùi thơm hấp dẫn cho món ăn thì gừng còn có thể khử mùi hôi ở thịt bò một cách hiệu quả đấy. Cách làm rất đơn giản, đó là bạn hãy lấy một củ gừng đem nướng chín. Sau đó, hãy cạo sạch lớp vỏ gừng rồi giã nhuyễn và xát lên miếng thịt bò. Lúc này, mùi hôi của thịt bò sẽ không còn mà sẽ thơm mùi gừng.




2.      Dùng muối

Một nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp cũng giúp bạn khử được mùi hôi của thịt bò chính là muối trắng. Khi mua thịt bò về, bạn hãy dùng muối trắng xát lên xung quanh miếng thịt rồi để trong vòng 5 phút. Tiếp đó, rửa lại thịt với nước sạch, bạn sẽ thấy mùi hôi của thịt được giảm đi đáng kể.


3.       Dùng chanh và giấm
Chanh và giấm luôn được đánh giá cao ở khả năng khử mùi. Với mùi hôi của thịt cũng vậy.
Nếu dùng chanh thì bạn hãy chà miếng chanh lên thịt bò, còn nếu dùng giấm trắng thì bạn hãy ngâm thịt với nước giấm vài phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước. 




4.      Dùng rượu

Rượu trắng cũng là nguyên liệu có tác dụng tốt với việc khử mùi. Cách làm là bạn hãy ngâm miếng thịt bò trong rượu trắng khoảng 15 phút rồi lấy ra rửa sạch. Cách này không những giúp khử mùi hôi của thịt mà còn giúp miếng thịt bò rất mềm và khi chế biến thì ăn rất ngon.


5.      Dùng hành khô hoặc tỏi
Bạn cũng có thể khử mùi hôi thịt bò bằng hành khô hoặc tỏi bằng cách băm nhuyễn hành hoặc tỏi và ướp chúng với thịt bò. Lưu ý là bạn chỉ nên dùng cách này với những món thịt bò cần tẩm ướp hoặc khi nấu cần cho những nguyên liệu này.





Với những mẹo hay trên, hi vọng chị em nội trợ sẽ thành công trong việc khử mùi hôi cho thịt bò và chiêu đãi gia đình thật nhiều món ăn ngon nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẸO VẶT TỪ CHANH HỮU ÍCH

MẸO VẶT NHÀ BẾP, MẸO VẶT CUỘC SỐNG CỰC HAY HO

Mẹo sử dụng đồ thủy tinh bền đẹp