Mẹo nhận biết trứng cũ và mới


Trứng là món ăn phổ biến, giàu dinh dưỡng và được rất nhiều người ưa chuộng. Trong quá trình lựa chọn trứng để chế biến món ăn, không ít chị em chọn phải những quả trứng đã lâu ngày, không còn đảm bảo chất lượng. Để tránh khỏi những rủi ro này, hãy tham khảo ngay những mẹo hay nhận biết trứng cũ và mới dưới đây nhé.

                          Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả
                          Cách làm bánh trôi nước


1.      Bề ngoài
Bằng cách nhìn bề ngoài bạn cũng có thể nhận biết đâu là trứng mới và đâu là trứng cũ. Với những quả trứng mới thì vỏ bên ngoài sẽ có lớp phấn trắng mỏng, đồng thời vỏ hơi thô ráp.

Những quả trứng đã cũ thì vỏ ngoài thường bóng mịn, không có phấn mỏng bên ngoài và màu thường xỉn hơn.


2.      Dùng nước kiểm tra
Dùng nước để kiểm tra trứng là cách mà rất nhiều chị em áp dụng. Cách làm là bạn thả quả trứng vào cốc nước. Nếu bạn thấy quả trứng chìm xuống dưới đáy cốc nước thì đó là trứng mới. Nếu quả trứng lơ lửng ở giữa thì đó là trứng không quá mới cũng không quá cũ. Còn nếu trứng nổi lên trên mặt thì quả trứng đó đã bị cũ, bạn không nên ăn.





3.      Lắc trứng
Bạn có thể dùng cách lắc nhẹ quả trứng để kiểm tra, vừa lắc vừa ghé vào tai nghe. Nếu bạn nghe thấy tiếng trứng chuyển động bên trong thì đó là trứng cũ. Còn nếu không nghe thấy tiếng thì đó là trứng mới.




4.      Soi trứng
Rất nhiều người vận dụng cách soi trứng để lựa chọn những quả trứng mới và đủ điều kiện để ấp ra gà con. Bởi vậy, bạn cũng có thể dùng cách này để chọn mua được những quả trứng an toàn. Bạn hãy cuộn tròn tờ giấy hoặc khum tay thành hình ống tròn, đặt quả trứng ở đầu ống trên và hướng về phía bóng đèn hoặc mặt trời để nhìn. Nếu bạn thấy phần buồng khí (khoảng trống) nhỏ, không bị di chuyển, lòng trắng không có vân thì đó là trứng mới. Còn nếu phần buồng khí lớn và lòng trắng có các đường vân thì đó là trứng cũ.



5.      Khi đập trứng ra
Khi đập trứng ra để chế biến, nếu là trứng mới thì lòng trắng sẽ có màu trong suốt, lòng đỏ sẽ có màu vàng tươi, không quá loảng dẫn đến bị chảy loang ra.

Những quả trứng cũ thì lòng đỏ rất dễ bị chảy loang ra, lòng trắng không trong suốt mà có màu đục, đôi khi bị vón cục.




6.      Cách bảo quản trứng được lâu
Để bảo quản trứng được lâu hơn, các bạn cần chú ý:

-Dùng muối: bạn dùng một chiếc hộp/thùng rắc 1 lớp muối ở dưới đáy, sau đó đặt lớp trứng lên rồi lại trải tiếp lớp muối và cứ tiếp tục như vậy. Cách này có thể bảo quản trứng khoảng 1 năm.

-Dùng cám gạo: Bạn dùng cám gạo bảo quản trứng tương tự như dùng muối. Trải lớp cám gạo xuống dưới đáy thùng rồi đặt trứng lên, lại trải tiếp lớp cám và cứ thực hiện như vậy. Cách này có thể bảo quản trứng khoảng 4- 5 tháng.

-Dùng dầu: Bạn có thể quét 1 lớp dầu xung quanh quả trứng sẽ giúp bảo quản trứng khoảng 30 ngày.

-Bảo quản trong tủ lạnh: Bạn để trứng trong ngăn mát tủ lạnh, đầu to hướng lên trên có thể bảo quản được khá lâu. Tuy nhiên, trứng sau khi đã lấy ra khỏi tủ lạnh nên được chế biến trong khoảng 2 tiếng vì để lâu trứng sẽ bị hỏng.


Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích thật nhiều cho chị em trong việc lựa chọn trứng cho bữa cơm gia đình và chia sẻ ngay nếu thấy hữu ích bạn nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẸO VẶT TỪ CHANH HỮU ÍCH

MẸO VẶT NHÀ BẾP, MẸO VẶT CUỘC SỐNG CỰC HAY HO

Mẹo sử dụng đồ thủy tinh bền đẹp